Bluff Poker Là Gì? Những Tình Huống Tốt Để Bluff Trong Poker

Poker là trò chơi luôn đứng đầu bảng xếp hạng các trò chơi bài phổ biến nhất trong các Casino trên toàn thế giới. Điều này xuất phát từ việc để thắng ván Poker cũng như may mắn thì bạn phải có khả năng tính toán chặt chẽ và có tư duy vững vàng. Nếu để ý trong ván bài Poker, có những người chơi bài không đẹp lắm nhưng vẫn thắng. Đó là nhờ bài Bluff, nhưng Bluff Poker là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Thuật ngữ Bluff Poker là gì?

Theo tìm hiểu của những người đã tải Sunwin, nếu bạn bắt đầu chơi Poker và bạn cảm thấy bài của mình không tốt lắm và tệ hơn đối thủ. Nhưng trong một số tình huống, bạn cho rằng bài của đối thủ cũng giống và bạn buộc đối thủ phải bỏ bài của mình. Theo đó, bạn cược vào đối thủ của mình để lừa họ và cách chơi này được gọi là Bluff poker. Lợi nhuận này là một trong những kỹ thuật chơi cơ bản trong Poker mà bạn nhất định phải ghi nhớ.

Không giống như Value Bet trong Poker, cơ hội thành công của Bluff sẽ ít hơn số tiền lãi bạn kiếm được nếu thua cược. Và đồng thời với Bluff Poker, nếu thắng bạn sẽ kiếm được rất nhiều lợi nhuận!

Chiến thuật Bluff trong Poker mà bạn cần biết

Nếu bạn nhận thấy rằng nhiều người chơi All In ở vòng River có thể lừa bài của họ. Điều này hoàn toàn chính xác vì bạn sẽ khiến người chơi khác quan tâm đến việc Gấp bài cũng như mang lại tỷ lệ thưởng cao. Tuy nhiên, bạn cũng có thể Bluff Poker trong hầu hết các vòng. Có một thực tế hiện nay là rất nhiều người chơi chọn cách bluff ở vòng flop.

Và đây cũng được coi là phương pháp lừa đảo phổ biến nhất. Sau đó cược nhỏ vào vòng Flop hay còn gọi là C-bet Tiếp tục. Ví dụ: nếu cả hai bạn đều có 100 Big Blind và bạn là người chơi đầu tiên (Open Raise) có 3BB với 2 lá bài 6 trái tim và 7 trái tim. Hai đối thủ tiếp theo gọi và người chơi tiếp theo ở vị trí Big Blind Folds.

Vòng Flop là K quân bích, 5 trái tim và 2 quân bích. Người chơi ở vị trí Small Blind kiểm tra. Sau đó bạn có thể tiếp tục C-bet 3BB vào pot poker 7BB.

Nếu bạn cảm thấy cần cược một số tiền hợp lý, người chơi thường sẽ cược ít hơn 1 ⁄ số tiền pot. Đây không phải là số tiền lớn nhưng cũng đủ để buộc đối thủ phải chơi bài.

Không giống như khi bạn đặt tất cả số tiền của mình khi Bluff Poker chẳng ra gì, chơi Semi Bluff xảy ra trong trường hợp ván bài của bạn chỉ có cơ hội thắng rất nhỏ. Tuy nhiên, chơi Semi Bluff cũng tùy theo tình huống vì nó phụ thuộc vào lá bài bạn muốn chơi.

Ví dụ: nếu bạn chơi Semi Bluff với thùng hoặc sảnh đánh bạc, bạn sẽ có Equity cao hơn so với việc chờ đợi ở sảnh đánh bạc. Một điều bạn nên nhớ là sử dụng Semi Bluff trong trường hợp các quân bài trên bàn chưa được lật hết (ở Flop hoặc Turn).

Vì vậy, để chơi Semi Bluff hiệu quả thì bạn chỉ nên chơi quanh River. Dưới đây tôi sẽ cho bạn một ví dụ nhỏ về Sem Bluff trong Poker. Tương tự như trường hợp trên, cả hai đều có 100 Big Blinds. Bạn là người chơi tiếp theo ở cấp độ 3BB với 2 lá bài 6 trái tim và 7 trái tim. Lúc này người chơi chọn số Big Blind tùy theo mức cược.

Vòng Flop là K gồm 5 quân bích và 2 quân bích. Lúc này bạn Bet BBB vào pot với 6bb. The Turn xuất hiện với 9 trái tim. Bạn bet 9BB vào pot 12BB. Bằng cách này, bạn sẽ khiến nhiều đối thủ trên bàn cờ của bạn phải bỏ bài của họ.

Vậy khi nào bạn nên Bluff Poker?

Câu trả lời khá đơn giản. Bạn nên bluff Poker khi bạn nghĩ đối thủ sẽ bỏ bài. Bạn cũng có thể biết khi nào đối thủ sẽ bỏ bài bằng cách luyện tập. Và bạn luyện tập càng lâu thì bạn càng tiến bộ hơn. Đọc sách poker cũng sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chơi và khi nào bạn có thể chốt thành công.

Không có quy tắc cứng nhắc và nhanh chóng nào cho việc lừa gạt poker. Mỗi ván bài trong Texas Hold’em sẽ khác với ván bài đầu tiên. Điều quan trọng nhất bạn có thể làm là biết cách dự đoán các tình huống mà việc lừa gạt có khả năng thành công dựa trên kinh nghiệm bạn có. Hoặc tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm.

Những tình huống tốt để Bluff trong Poker

Khi rơi vào tình huống sau. Nếu bạn ở vị trí thứ hai, bạn sẽ có thể thực hiện các trò chơi poker thành công hơn bất kỳ vị trí nào khác trên bàn. Nếu bạn là người cuối cùng làm điều đó và đối thủ đã kiểm tra bạn thì đó là dấu hiệu của sự thất bại. Đây là cơ hội hoàn hảo để cược rằng bạn thắng tiền cược. Nếu bạn raise ở pre-flop. Nếu bạn raise trước flop và sau đó thua flop, bạn cũng có thể thắng pot. Nếu bạn c-bet, đối thủ của bạn không thể call trừ khi anh ta thắng cặp trên hoặc ít nhất là cặp giữa.

Chống lại ngăn xếp nhỏ. Nếu đối thủ của bạn có stack nhỏ, anh ta khó có thể call raise. Trừ khi họ gặp thất bại lớn. Nhưng hãy cẩn thận! Bởi vì bất kỳ stack nhỏ nào cũng hiếm khi được gọi khi có cược và nó sẽ dẫn đến việc bỏ bài hoặc tất cả. Một cách khác là nếu “thực hành tạo nên sự hoàn hảo”! Bởi vì bạn sẽ biết khi nào đối thủ của bạn có nhiều cơ hội bỏ bài hơn là đẩy dựa trên kích thước ngăn xếp của họ.

Khi có sự ràng buộc. Nếu bạn không làm bằng tay, bạn có một hình vẽ khác như bàn hoặc thùng. Bạn có thể thực hiện một đòn tấn công khác, được gọi là bán vô tội vạ. Bạn có thể thắng tiền ngay tại chỗ, nhưng nếu bạn không thể gọi thì bạn không có cơ hội thắng trò chơi, nếu những lá bài khác phá hủy ván bài của bạn.

Bluff Poker là gì? Poker không chỉ là một trò chơi thông thường mà xét một cách khách quan nó là một trò chơi trí tuệ dành cho người chơi. Tất nhiên, Bluff Poker là một trong vô số chiêu trò đánh vào tâm lý đối thủ được nhiều người chơi áp dụng.