Shounen Là Gì? Khám Phá Thể Loại Shounen Được Ưa Chuộng Nhất

Nếu bạn là người đam mê manga , có lẽ bạn đã từng bắt gặp các thuật ngữ Shounen manga và Shoujo manga nhiều lần. Tuy nhiên, đối với những độc giả mới, những thuật ngữ này chắc chắn sẽ nảy sinh một câu hỏi lớn. Vậy Shounen là gì? Thể loại này khác với shoujo manga như thế nào? Hãy cùng chúng tôi xem qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích và khám phá thêm một số thể loại khác nhé!

Shounen là gì?

Shoujo trong tiếng Nhật có nghĩa là cô gái trẻ, cụm từ này ám chỉ những cô gái ở độ tuổi thiếu niên. Các bộ anime thuộc thể loại shoujo chủ yếu hướng đến phụ nữ, nhưng điều đó không có nghĩa là nam giới không thể xem.

Nội dung của thể loại shoujo thường xoay quanh một cô gái trẻ với những câu chuyện tình lãng mạn như mơ. Có thể là câu chuyện về một cô gái bình thường gặp một anh chàng đẹp trai xuất thân từ gia đình giàu có, học giỏi nhưng có quá khứ bí ẩn, hoặc một cô gái Bạch Tuyết gặp một chàng hoàng tử cưỡi ngựa trắng từ một đất nước khác. Nếu bạn là một fan hâm mộ của tiểu thuyết lãng mạn thì đây chắc chắn là một thể loại cực kỳ phù hợp với bạn.

Những thể loại Anime mà bạn hay xem nhất

Nếu Anime là một quốc gia, thì mỗi thể loại trong đó là một thành phố khác nhau. Mỗi thành phố đều có vẻ đẹp và điểm tham quan riêng mà những nơi khác không có. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Action

Đây là thể loại có lượng khán giả đông đảo nhất cũng như được ưa chuộng nhất trong cộng đồng Anime. Về cơ bản, A/Ms thuộc thể loại Hành động sẽ có rất nhiều cảnh hành động, chiến đấu với đồ họa đẹp mắt. Một số anime tiêu biểu như: Sword Art Online, Baccano, Claymore, Nghịch thiên tà thần

Adventure

Với lượng fan đông đảo, Anime thể loại này đều có nội dung xoay quanh nhân vật chính hoặc một nhóm nhân vật chính sẽ tham gia vào một cuộc hành trình, với mục đích như tìm kiếm và khám phá vùng đất, giải cứu thế giới… Những bộ Anime thuộc thể loại phiêu lưu, khám phá này thường có cốt truyện hài hòa, nhưng thường mô tả nội dung chính bằng số tập phim lên đến vài trăm tập nên cũng không khiến người xem hứng thú cho lắm. Một số anime tiêu biểu như Naturo, One Piece, Hunter X Hunter…

Bishounen

Thể loại này rất hiếm ở phương Tây, nhưng ở Nhật Bản thì lại cực kỳ phổ biến. Nội dung chính của Anime này là nam chính sẽ dùng vẻ đẹp chết người của mình để quyến rũ các cô gái. Tuy nhiên, một số Anime thuộc thể loại này không có nhiều cảnh đồng tính. Một số Anime tiêu biểu: Vampire, Free!, Ouran High School Host Club…

Ecchi

Xuất phát từ phiên âm chữ “H” trong từ “Hentai” có nghĩa là đồi trụy trong tiếng Nhật, Anime Ecchi có thể nói là chứa nhiều cảnh khiêu dâm, nhưng chỉ để kích thích, gây cười hoặc dụ dỗ khán giả. Một số Anime tiêu biểu: High School DxD, To-Love-Ru, Yosuga no Sora…..

Bộ truyện tranh Shounen Anime tiêu biểu

Nanatsu No Taizai

Nanatsu No Taizai

Nội dung của bộ truyện kể về công chúa thứ ba Elizabeth đang tìm kiếm sự giúp đỡ cho cha mình – vua của vương quốc Britannia khi phải đối mặt với một âm mưu lật đổ vương quốc. Mặc dù tỷ lệ cược rất mong manh, nhưng hy vọng duy nhất của cô là Thất hình đại tội, bảy tội đồ có liên quan đến lịch sử kinh hoàng của vương quốc. Đây là một câu chuyện hấp dẫn về sự trỗi dậy của những huyền thoại khi cả thế giới phải đối mặt với điềm báo về một cuộc thánh chiến sắp xảy ra.

One Punch Man

Người đàn ông một cú đấm

Người nổi tiếng gần đây nhất có lẽ là sự xuất hiện của một anh chàng tên Saitama có biệt danh là “áo choàng hói” trong cộng đồng siêu anh hùng.

Cuộc sống của anh vô cùng buồn tẻ khi tất cả kẻ thù đều bị anh đánh bại chỉ bằng một đòn tấn công đơn giản. Trở thành anh hùng, Saitama luôn mong muốn tìm được một đối thủ xứng tầm với mình bằng cách liên tục tiêu diệt quái vật. Và liệu Saitama có thể tìm được một đối thủ ngang hàng với mình không?

Shokugeki no Souma

Shokugeki no Souma

Đây là một anime shounen với phong cách hoàn toàn mới. Với nội dung xoay quanh chủ đề nấu ăn. Không cần những màn phô trương hào nhoáng với võ thuật hay phép thuật như những bộ shounen khác. Nhưng Shokugeki No Soma đã thành công truyền cảm hứng cho người xem bằng những trận chiến ẩm thực dữ dội và khốc liệt. Câu chuyện kể về một thiếu niên trẻ tuổi Yukihira Souma. Với mục tiêu vượt qua cha mình trong lĩnh vực nấu ăn. Để làm được như vậy là thử thách đầu tiên anh phải vượt qua để giành được vị trí số một tại Học viện Tootsuki.

One Piece

Truyện tranh One Piece

One Piece còn được biết đến với tên gọi tiếng Việt là “Đảo Hải Tặc”. Đây là một trong những bộ anime “siêu dài tập” trong lịch sử tính đến thời điểm hiện tại. Với hơn 1.000 tập phim được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Eiichiro Oda. Xoay quanh nhân vật chính là một cậu bé tên là Monkey D. Luffy. Cùng với đó là hành trình chinh phục kho báu huyền thoại One Piece và trở thành vua hải tặc.

Thám tử lừng danh Conan

Thám tử lừng danh Conan

Thám tử lừng danh Conan là bộ truyện không còn xa lạ với thế hệ trẻ em. Và ngay cả người lớn cũng mê mẩn. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh của tác giả nổi tiếng Gosho Aoyama. Câu chuyện kể về một thám tử tuổi teen – thiên tài Shinichi Kudo. Trong quá trình truy đuổi một thành viên của một tổ chức tội phạm khét tiếng. Không thành công, anh đã được tiêm một loại thuốc độc mới. Từ đó anh bị teo nhỏ lại thành một đứa trẻ.

Shinichi lấy tên là Edogawa Conan và tham gia phá án một cách ẩn danh. Với mục đích truy tìm băng đảng tội phạm đã làm hại mình và tìm ra thuốc giải cho chính mình.

Fairy Tail

Đuôi tiệc

Fairy Tail là một bộ truyện tranh có yếu tố kỳ ảo. Được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Mashima Hiro. Kể về một cô gái trẻ tên là Lucy Heartfilia. Với mong muốn gia nhập vào Hội Pháp sư nổi tiếng Fairy Tail.

Sau khi vô tình gặp Natsu, một thành viên của Fairy Tail. Lucy gia nhập Fairy Tail Mages Guild với tư cách là thành viên mới. Kể từ đó, cô và Natsu bắt đầu tham gia vào nhiều nhiệm vụ khó khăn nhưng cũng không kém phần thú vị.

Bảy viên ngọc rồng

Dragon Ball - 7 viên ngọc rồng

Dragon Ball hay còn gọi là Bảy Viên Ngọc Rồng, là một bộ phim hoạt hình bất hủ gắn liền với ký ức tuổi thơ của hầu hết những người đam mê phim hoạt hình thế hệ 8x và đầu 9x.

Dragon Ball là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Songoku – một cậu bé có chiếc đuôi khỉ tinh nghịch. Cùng với đó là những cuộc phiêu lưu đầy thú vị nhưng vô cùng hấp dẫn. Mục tiêu là tìm ra tung tích của 7 viên ngọc rồng có khả năng triệu hồi rồng huyền thoại.

Quả anh đào cute – Web đọc truyện chất lượng và đáng tin cậy nhất

Với lượng truy cập hằng ngày ấn tượng, Quả anh đào cute được xem là biểu tượng tiêu biểu của các trang web truyện tranh hiện nay. Điều này càng được chứng minh rõ hơn khi shop truyện tranh này đã trở thành “cái tên” được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng fan manga. Cụ thể hơn, bạn sẽ được cung cấp một thư viện truyện tranh chứa nhiều tác phẩm đến từ nhiều quốc gia và tác giả khác nhau trên thế giới khi trải nghiệm truyện tại Quả anh đào cute.

Trang web này còn đặc biệt hơn nữa vì nó còn cung cấp nhiều truyện thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ truyện tranh thiếu nhi dễ thương đến truyện trinh thám ly kỳ, cũng như các tác phẩm lãng mạn sâu sắc. Nhìn chung, tất cả những truyện hot nhất trên thị trường hiện nay đều được cập nhật đầy đủ trên trang web này. Do đó, đây cũng là một gợi ý hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một trang web cung cấp danh sách truyện ấn tượng.

  • Website: https://quaanhdaocuteo.net/

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu khái niệm về Shounen là gì, cũng như sự khác biệt giữa nó và thể loại manga Shoujo. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn thu thập thêm nhiều thông tin thú vị về truyện tranh manga. Nếu bạn thấy bài viết này thú vị và hữu ích, đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!