Phỏm 52 Lá Là Gì? Khám Phá Bí Quyết Thắng Lớn Khi Chơi Phỏm

Bạn đang háo hức tham gia trò chơi Phỏm 52 lá nhưng lại thiếu đối thủ, đừng lo lắng vì giờ đây bạn có thể tham gia Phỏm. Phỏm 52 lá là gì? Đọc bài viết được chia sẻ bởi chúng tôi dưới đây để có cái nhìn rõ nét hơn về vấn đề này nhé!

Phỏm 52 lá là gì?

Phỏm 52 lá hay còn gọi là Tá Lả (tùy theo vùng miền, người miền Nam thường gọi như vậy), là trò chơi phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc. Vào những ngày lễ, tết, người ta thường tụ tập, thư giãn và giải trí bằng trò chơi Phỏm 52 lá. Đây cũng là trò chơi phổ biến với hình thức đánh bạc ăn tiền hiện nay.

Phỏm 52 lá là gì? Bí quyết thắng lớn khi chơi Phỏm tại SHBET - SHBET

Trong trò chơi này, người chơi sử dụng bộ bài gồm 52 lá. Để chiến thắng, người chơi cần phải bắt các lá bài của đối thủ để tạo thành bộ Phom. Cụ thể, người chơi cần phải bắt các lá bài để tạo thành bộ Phom và loại bỏ các lá bài không có giá trị, gọi là bài rác.

Hướng dẫn cách chơi Phỏm 52 lá

Theo chuyên gia game bài đổi thưởng cho biết: Thông thường một ván bài Phỏm thường có từ 2 đến 4 người chơi, tuy nhiên, 4 người được coi là số lượng lý tưởng nhất để chơi. Nếu ít hơn hoặc nhiều hơn 4 người sẽ làm giảm đi sự thú vị của trò chơi. Dưới đây là cách chơi bài Phỏm cụ thể:

Bắt đầu chơi Phỏm 52 lá

Khi bắt đầu, mỗi người chơi nhận được 9 lá bài. Người chơi đầu tiên nhận thêm 10 lá bài nữa. Các lá bài còn lại được đặt ở giữa bàn, gọi là stock. Người chơi đầu tiên đánh một lá bài từ tay mình, thường được coi là lá bài rác vô giá trị. Nếu người chơi tiếp theo có ít nhất 2 lá bài để tạo thành một phom, họ có thể “ăn” lá bài rác đó.

Trong trường hợp chơi Phỏm 52 lá, nếu bạn lấy một lá bài của người chơi trước, bạn sẽ không được phép rút thêm một lá bài khác từ bộ bài trên bàn. Nếu bạn không lấy một lá bài, bạn có thể rút thêm một lá bài khác từ bộ bài. Chỉ có người rút bài mới biết giá trị của lá bài đó. Sau đó, tiếp tục đánh một lá bài rác từ tay bạn cho người chơi tiếp theo. Quá trình này lặp lại cho đến khi trò chơi kết thúc hoặc có người “thắng”.

Phỏm 52 lá là gì? Bí quyết thắng lớn khi chơi Phỏm tại SHBET - SHBET

Trước khi đánh lá bài cuối cùng, người chơi cần cho những người chơi khác xem các phỏm mình đã tạo ra để xếp bài. Với bộ bài 52 lá, mỗi người chơi sẽ có cách tạo phom riêng. Lưu ý rằng mỗi phom chỉ được lấy thêm một lá bài.

Vòng chơi và cách tính điểm trong trò chơi Phỏm

Những người tham gia game đổi thưởng chia sẻ: Một ván bài Phỏm được chia làm 4 vòng. Mỗi vòng, người chơi có thể lấy một lá bài từ bộ bài hoặc từ lá bài của người chơi trước. Theo luật, mỗi người chơi chỉ được lấy tối đa 3 lá bài cho một lượt. Ván bài Phỏm kết thúc khi có người tuyên bố thắng, những người chơi còn lại phải chia tiền cho người thắng theo quy định. Nếu có người tuyên bố thắng trước khi bỏ lá bài rác, số lá bài trên tay sẽ là 10. Trong trường hợp này, những người chơi còn lại phải chia tiền gấp đôi cho người thắng.

Trong trường hợp không ai tuyên bố thắng trong ván bài 52 lá, điểm sẽ được tính dựa trên các lá bài trên tay để xác định người chiến thắng. Các lá bài J, Q, K sẽ có giá trị lần lượt là 11, 12, 13 điểm. Người chơi có điểm thấp nhất sẽ thắng ván bài. Nếu hai người chơi có cùng điểm, người chơi nào đặt bài trước sẽ được coi là người chiến thắng.

Trong Phỏm có một khái niệm gọi là “đốt”, dùng để chỉ những người không có Phỏm trong tay, họ sẽ phải chia 4 lượt và là người cuối cùng.

Quy định về mức phạt khi chơi Phỏm 52 lá

Phỏm 52 lá là gì? Bí quyết thắng lớn khi chơi Phỏm tại SHBET - SHBET

Trong trò chơi bài Phỏm 52 lá, có ba trường hợp cụ thể đòi hỏi người chơi phải trả tiền cược sau mỗi ván:

  • Trường hợp 1: Khi người chơi A đánh một lá bài không cần thiết, và người chơi B chọn lấy lá bài đó, người chơi A sẽ phải trả cho người chơi B một số tiền tương ứng. Nếu tình huống này xảy ra ở vòng cuối, số tiền cược sẽ tăng gấp bốn lần.
  • Trường hợp thứ hai: Nếu người chơi B ăn ba lá bài của người chơi A, người chơi B có quyền tuyên bố thắng. Trong trường hợp đó, người chơi A phải trả tiền cho hai người chơi còn lại trong trường hợp này.
  • Trường hợp thứ ba: Nếu người chơi cuối cùng rút một lá bài không cần thiết ở vòng cuối và có được ván bài thắng thì người này sẽ phải trả tiền thay cho những người chơi thua cuộc khác trong ván bài.

Như vậy, chúng ta có thể biết rõ Phỏm 52 lá là gì và thấy chơi Phỏm bằng bộ bài 52 lá không hề phức tạp. Chỉ cần hiểu cách sắp xếp Phỏm và các trường hợp thắng là có thể tham gia trải nghiệm thú vị ngay. Chúc bạn có những phút giây thư giãn và thoải mái nhất.