Nguồn Gốc Roulette – Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chơi Roulette

Là một game thủ, bạn đã từng nghe đến Roulette phải không? Đây là một trò chơi cực kỳ nổi tiếng và xuất hiện ở nhiều sòng bạc tại Las Vegas hay Macau. Roulette được coi là trò chơi mà chỉ có người giàu mới có thể tham gia. Tuy nhiên, hiện nay bạn có thể chơi Roulette dễ dàng thông qua các cổng game online với nhiều hình thức khác nhau. Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc Roulette và cách chơi Roulette và những thông tin khác về thể loại này cùng chúng tôi nhé!

Tổng quan về trò chơi Roulette

Có lẽ nhiều game thủ vẫn chưa biết Roulette là gì và nó có nguồn gốc từ đâu đúng không? Vậy thì những thông tin sau đây sẽ cho bạn biết điều đó.

Roulette là gì? Chi tiết về luật chơi, cách chơi 2024

Roulette là gì?

Để hiểu định nghĩa chính xác của trò chơi Roulette, chúng tôi xin trích dẫn từ Go88: “Roulette là một trò chơi đánh bạc phổ biến tại Sòng bạc hoặc Sòng bạc online. Roulette trong tiếng Pháp có nghĩa là “bánh xe nhỏ”. Trong trò chơi này, người chơi có thể chọn đặt cược vào một hoặc nhiều loại cược như số đơn, nhóm số khác nhau, Đỏ hoặc Đen, Số lẻ hoặc Chẵn, số trong nhóm cao (19–36) hoặc nhóm thấp (1–18).

Để xác định số và màu chiến thắng, người chơi xoay một bánh xe roulette gắn với một bánh xe đánh số theo một hướng nhất định. Sau đó, anh ta ném một quả bóng nhỏ vào bánh xe theo hướng ngược lại xung quanh một đường ray nghiêng chạy quanh mép ngoài của bánh xe. Quả bóng cuối cùng mất đà và rơi vào một trong 37 số (một số không duy nhất – roulette Pháp/châu Âu) hoặc 38 số (một số không và một số 00 – roulette Mỹ)”.

Với thông tin trên, chúng ta có thể hiểu rằng Roulette là một trò chơi ngẫu nhiên. Sẽ có một bánh xe tròn và trên đó sẽ có các ô số màu đỏ và đen. Người chơi sẽ đặt cược ngẫu nhiên vào các ô số và chờ quả bóng rơi xuống. Vị trí của quả bóng sẽ là cơ sở để trả tiền cho người chơi.

Hiện nay có 2 loại Roulette: American và European. European Roulette có 37 số và American Roulette có 38 số. Vậy là cùng một trò chơi nhưng có 2 kiểu chơi, và vì ít số hơn, tức là tỷ lệ trả thưởng cao hơn nên European Roulette được nhiều người lựa chọn. Tại các cổng game, Roulette này cũng được ưa chuộng hơn.

Nguồn gốc của Roulette

“Trò chơi bắt đầu xuất hiện tại thủ đô Paris, Pháp, vào năm 1796. Cho đến nay, trò chơi này vẫn rất phổ biến tại các Sòng bạc ở Pháp. Một mô tả ban đầu về trò chơi roulette ở dạng hiện tại được tìm thấy trong một tiểu thuyết tiếng Pháp có tên: “La Roulette, ou le Jour” của tác giả Jaques Lablee. Tiểu thuyết mô tả một bàn roulette tại Palais-Royal ở Paris vào năm 1796”.

Thứ tự các con số trên bánh xe Roulette

Roulette là gì? Chi tiết về luật chơi, cách chơi 2024

Những người tham gia đăng ký Go88 chia sẻ: Trước khi chơi Roulette, bạn phải biết cách sắp xếp các con số trên bánh xe Roulette. Các con số sẽ được đánh số từ 0 đến 36, các con số sẽ được đánh số màu đỏ và đen không theo bất kỳ quy tắc nào. Riêng số 0 hoặc số 00 sẽ được đánh số màu xanh lá cây và nằm ở đầu bánh xe (theo phong cách châu Âu và Mỹ).

Thứ tự các con số trên bánh xe Cò Quay Châu Âu là: (0) – 32 -15 – 19 – 4 – 21 – 2 – 25 – 17 – 34 – 6- 27 – 13 – 36 – 11 – 30 – 8 – 23 – 10 – 5 – 24 – 16 – 33 – 1 – 20 – 14 – 31 – 9 – 22 – 18 – 29 – 7 – 28 – 12 – 35 -3 – 26. Các con số sẽ được sắp xếp theo hình tròn theo hướng của bánh xe.

Các thuật ngữ được sử dụng trong trò chơi Roulette

Khi chơi Roulette tại cổng game bài, bạn sẽ gặp phải những thuật ngữ chuyên ngành. Đây là những thuật ngữ Hán Việt và Anh mà người chơi cần phải biết:

  • Chip: đây là những chip tiền để người chơi đặt cược. Trong trò chơi Roulette, chip sẽ được hiển thị trên màn hình để người chơi lựa chọn.
  • Straight/Single: cược vào một số cụ thể
  • Split: cược vào 2 số liền kề trên bàn Roulette
  • Street: Đặt cược vào một hàng gồm 3 số
  • Trio: cược vào ba số
  • Corner/Square: cược vào một góc trên bàn Roulette
  • Top Line, Basket/First Four: đặt cược vào 4 số đầu tiên trong dòng
  • Six Line/Double Street: đặt cược vào 2 dòng trên bàn Roulette
  • Column: thuật ngữ để đặt cược vào cột
  • Dozen: thuật ngữ dùng để chỉ các cược được đặt theo hàng chục theo một hàng dọc.

Luật chơi Roulette cơ bản

Roulette là gì? Chi tiết về luật chơi, cách chơi 2024

Ban đầu, người chơi sẽ sử dụng chip để đặt vào các vị trí trên bàn Roulette. Tùy thuộc vào mức cược, người chơi sẽ đặt chip vào các vị trí khác nhau. Hệ thống sẽ ghi lại mức cược tương ứng. Sau đó, Dealer sẽ quay bánh xe và tung bóng theo hướng ngược lại với bánh xe.

Sau khoảng 10 giây, bánh xe dừng lại, vị trí của quả bóng ở đâu, màu nào, người cược sẽ thắng. Người chơi thắng sẽ nhận được tiền thưởng tùy thuộc vào mức cược họ đã chọn. Tiền thưởng sẽ được chuyển vào tài khoản trước khi vòng quay Roulette mới bắt đầu.

Hướng dẫn chi tiết về cách chơi Roulette

Khi tham gia trò chơi, bạn sẽ biết rằng thể loại này có 2 loại cược với nhiều lựa chọn cược khác nhau. Cụ thể, cách chơi Roulette như sau:

Cược bàn

Với hình thức cược bàn, người chơi sẽ có những lựa chọn cược sau:

  • Cược đơn: bạn sẽ chọn một số nhất định từ 0 đến 36, tỷ lệ trả thưởng cho cược này là 1:35
  • Cược đôi: cược vào 2 số liên tiếp, tỷ lệ trả thưởng cho cược này là 1:17
  • Cược hàng: nhiều hơn cược nhóm một chút, cược hàng sẽ là khi người chơi cược vào 3 số trên một hàng, tỷ lệ trả thưởng là 1:11
  • Cược ba: người chơi sẽ chọn một số ba để cược nhưng phải có số 0 trong đó, tỷ lệ trả thưởng cho cược ba là 1:11
  • Cược góc: người chơi sẽ đặt chip vào góc có 4 số bất kỳ, tỷ lệ trả thưởng sẽ là 1:8
  • Cược dòng đầu tiên: với cược này, người chơi sẽ chọn 4 số đầu tiên của dòng là 0, 1, 2, 3 để cược, tỷ lệ trả thưởng cho cược này là 1:6
  • Cược hai dòng: tương tự như cược một dòng nhưng ở đây số dòng sẽ được nhân đôi và có thể chọn tối đa 6 số, tỷ lệ trả thưởng là 1:5

Roulette là gì? Chi tiết về luật chơi, cách chơi 2024

Cược ngoài

Cược ngoài trong Roulette sẽ bao gồm cược có tỷ lệ thanh toán cao hơn. Cụ thể như sau:

  • Cược Tài/Xỉu: nếu bóng rơi vào các số từ 0 đến 18, Xỉu thắng, và từ 18 đến 36, Tài thắng, tỷ lệ trả thưởng là 1 ăn 1
  • Cược Đỏ/Đen: Nếu quả bóng rơi vào hộp đỏ hoặc đen, người chơi chọn tùy chọn này sẽ thắng. Tỷ lệ trả thưởng cho tùy chọn này là 1 ăn 1.
  • Cược chẵn/lẻ: ví dụ, nếu bóng rơi vào số 11, Lẻ thắng, nếu rơi vào số 14, Chẵn thắng, tỷ lệ trả thưởng cũng là 1 ăn 1
  • Cược cột: người chơi sẽ cược vào 12 số theo chiều dọc, tỷ lệ trả thưởng cho cược này là 1 ăn 2
  • Cược chục: cũng là lựa chọn 12 số nhưng ở đây theo chiều ngang, tỷ lệ trả thưởng cũng là 1 ăn 2

Chiến lược chơi Roulette hiệu quả

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 4 chiến lược chơi Roulette tuyệt vời.

Chiến lược Kavouras

Với chiến thuật Kavouras, người chơi nên chọn 20 số trong tổng số 37 số. Và trong mỗi lượt cược, hãy cược vào 2 đến 3 số, điều này sẽ làm tăng cơ hội chiến thắng của người chơi. Theo tính toán, chiến thuật Kavouras giúp người chơi có cơ hội thắng cược đơn lên đến 5,9%. Con số này cao hơn so với việc bạn chỉ cược ngẫu nhiên vào một trong 36 số vì nó sẽ giới hạn các số để bạn lựa chọn.

Roulette là gì? Chi tiết về luật chơi, cách chơi 2024

Chiến thuật Tier All Away

Đây là chiến thuật do các chuyên gia người Pháp sáng tạo ra khi chơi Roulette. Với chiến thuật này, người chơi sẽ chia vốn thành ⅓ và ⅔. Ở ván đầu tiên, hãy chọn một ô cược ngoài bàn (như trên và dưới) để cược ⅓ số vốn. Nếu thua, hãy cược toàn bộ ⅔ số vốn còn lại vào ô cược đó.

Chiến lược Martingale

Martingale còn được người chơi Việt Nam gọi là cược gấp đôi. Nói một cách đơn giản, đây là hình thức cược gấp đôi tiền cược cho ván tiếp theo nếu ván trước không thắng. Ví dụ, ván đầu tiên cược 5k vào ô Đỏ nhưng không thắng, sau đó ván thứ 2 cược vào ô Đỏ nhưng tăng số tiền lên 10k, 20k, 40k, 50k, 100k,.. Con số cứ tăng dần như vậy cho đến khi thắng.

Chiến lược Paroli

Với chiến thuật Paroli, người chơi sẽ đặt mục tiêu thắng Roulette trong 3 ván liên tiếp. Nếu thua, họ sẽ cược lại với số tiền ban đầu, và nếu thắng, họ sẽ cược gấp đôi ở ván tiếp theo. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến khi đạt được mục tiêu thắng 3 ván liên tiếp thì dừng lại.

Với bài viết trên, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu về nguồn gốc Roulette và cách chơi trò chơi Roulette. Đây là một trò chơi hấp dẫn, thú vị và vô cùng lôi cuốn. Những vòng quay của bánh xe dường như làm say đắm người chơi. Lối chơi độc đáo và cơ chế trả thưởng cao khiến bạn sẽ phải tiếc nuối nếu bỏ lỡ trò chơi này. Bạn đã từng chơi Roulette chưa? Nếu chưa, hãy tìm cho mình một cổng game, thử chơi Roulette và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn nhé!